0903700112

0908319507

slide image

Gợi ý 6 chất liệu vải thân thiện với trẻ em – mẹ nên chọn

Gợi ý 6 chất liệu vải thân thiện với trẻ em – mẹ nên chọn

Việc mặc đẹp rất quan trọng những chọn chất liệu vải thân thiện với trẻ là điều mà bất cứ mẹ nào cũng cần lưu tâm. Làn da của bé rất nhạy cảm và có thể dị ứng nếu chất vải không phù hợp. Xem ngay bài viết dưới đây, góc bé yêu sẽ chia sẻ bí quyết cho bạn!

 

Vì sao cần lựa chọn chất liệu vải thân thiện với trẻ em?

Làn da của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất nhạy cảm. Vì vậy mà mẹ cần có sự chăm sóc đặc biệt. Chọn chất liệu vải thân thiện với trẻ em cũng là cách để bảo vệ làn da cho bé không bị kích ứng.
Mẹ nên chọn chất liệu vải mềm mại, có độ thấm hút mồ hôi hiệu quả. Với trẻ đang tập đi và biết đi, mẹ hãy chọn cho con trang phục thật thoải mái để bé vận động. Nên ưu tiên vải mau khô, thấm hút nhanh vì bé hoạt động nhiều sẽ đổ mồ hôi.
Vải là yếu tố quyết định giá trị sử dụng khi lựa chọn đồ cho bé yêu. Việc mặc đẹp là quan trọng nhưng sự an toàn cho làn da của trẻ còn cần thiết và quan trọng hơn nhiều.

1614604133938

 

Gợi ý 6 chất liệu vải thân thiện với trẻ em

Nếu đang phân vân trẻ em mặc vải gì tốt nhất thì 6 chất liệu vải dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho các mẹ:

1. Modal

Những năm trở lại đây, Modal bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam và nhanh chóng gây sốt trong giới bỉm sữa. Chất liệu vải Modal áp dụng công nghệ dệt Nano với nguyên liệu từ gỗ sồi. Chất liệu vải sinh học được dệt từ cellulose của gỗ sồi hoàn toàn thân thiện với làn da của trẻ.
Modal có đặc tính mềm mại, chống co rút sợi và thoáng mát. Chỉ cần chạm vào vải, mẹ sẽ có cảm giác mát. Ngoài ra, vải modal còn được ưa chuộng bởi khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt.

2. Modal sun

Một ưu thế nổi trội của sợi Modal là khả năng chống co rút sợi. Chất liệu vải cho trẻ em Modal luôn giữ được độ mềm mại dù giặt nhiều lần. Bởi sợi vải không bị các khoáng chất bám vào khi giặt.
Modal sun ngoài những ưu điểm của sợi vải Modal còn được bổ sung thêm nhiều ưu điểm khác. Modal sun có khả năng chống tia cực tím đến 98% nhờ công nghệ dệ 100% với cấu trúc sợi 3s. Vì vậy Modal sun là gợi ý hoàn hảo khi mẹ cần tìm các loại vải tốt cho bé.

3. Melange cotton

1614604133790

Chất liệu vải thân thiện với trẻ em Melange cotton được làm từ 100% sợi cotton Melange đơn và xoắn. Nhờ vậy nên vải có những vân màu đậm nhạt rất đẹp. Loại vải này không qua tẩy trắng mà vẫn có màu sắc tự nhiên. Giống như mọi chất liệu cotton khác, Melange cotton được lựa chọn nhiều bởi tính năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng. Loại sợi này chủ yếu được sản xuất tại Mỹ.

4. Rayon cotton

Rayon cotton được dệt từ 20% Rayon và 80% là Cotton. Rayon được biết đến là sợi được dệt từ nguyên liệu có nguồn gốc Cellulose. Vì thế nên sợi Rayon rất an toàn cho da của trẻ. Hơn nữa, khi dệt thành vải, Rayon thường mềm mịn và phẳng hơn cả cotton. Kết hợp với chất liệu thấm hút mồ hôi số 1 cotton, Rayon cotton là chất liệu vải an toàn, tạo sự thoải mái cho các bé năng động.

5. Jacquard cotton

1614604133150

acquard cotton được dệt từ 15% sợi Viscose và 85% sợi cotton. Hiện nay, chất liệu vải này được ứng dụng máy dệt điện tử tự động. Vải dệt có hoa văn phong phú, đa dạng. Nhờ thế mẹ có nhiều lựa chọn quần áo jacquard cotton sành điệu cho bé yêu.

6. Cotton hữu cơ

Cotton hữu cơ được dệt từ sợi bông tự nhiên, không thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Sợi cotton không trải qua công đoạn tẩy trắng, hoàn toàn lành tính với làn da trẻ em. Ngoài ra, sợi vải được yêu thích với độ mềm mịn, thoáng mát và thấm mồ hôi cực đỉnh.

1614604133262

Trên thị trường thời trang hiện nay có khá nhiều mặt hàng quần áo được nhuộm bằng các loại phẩm màu. Các chất nhuộm như azo có nồng độ PH cao, nếu không được xử lý triệt để sẽ tồn tại trong quần áo. Không chỉ gây kích ứng da, trẻ em còn đối diện với các triệu chứng đau đầu, giảm thị lực, thậm chí ung thư.
Các bà mẹ tuyệt đối không nên chọn các loại vải có màu sắc sặc sỡ. Khi đi mua, mẹ cũng nên đưa quần áo lên ngửi thử để kiểm tra. Nếu mùi thơm dịu nhẹ là vải tốt, còn nếu có mùi hắc rất có thể vải còn chứa thuốc nhuộm.
Khi mua quần áo cho trẻ về, mẹ nên giặt quần áo trước khi cho bé mặc. Nếu chậu nước phai màu quần áo ra, mẹ hãy giặt nhiều lần đến khi quần áo không còn phai.
Ngoài ra, mẹ nên tham khảo trước các shop uy tín để chọn vải cho bé chất lượng nhất, tránh hàng kém chất lượng.
Hy vọng qua bài chia sẻ trên đây, các mẹ đã được gợi ý các loại vải tốt cho bé. Lựa chọn chất liệu vải thân thiện với trẻ em không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn giúp bé thoải mái suốt cả ngày. Truy cập website góc bé yêu ngay hôm nay, kho tàng kiến thức nuôi con ngoan ngoãn, mẹ nhàn tênh đang chờ đón các mẹ khám phá!

Nguồn st: Góc bé yêu.

FANPAGE

Copyright © 2018 TIẾN PHÁT. All rights reserved. Design by Nina.vn
Lên đầu trang