0903700112

0908319507

slide image

​​​​VẢI POLY VÀ PE – PHÂN BIỆT VẢI THUN POLY VÀ VẢI THUN PE

VẢI POLY VÀ PE – PHÂN BIỆT VẢI THUN POLY VÀ VẢI THUN PE

 

Hôm nay, Công ty xin giới thiệu về điểm khác và giống nhau giữa 2 loại vải thun khá phổ biến hiện nay: vải thun Poly và vải thun PE. Hi vọng qua bài viết này, Quý khách hàng có thể dễ dàng thấy được sự khác nhau giữa vải thun Poly và vải thun PE, phân biệt được và có thể quyết định lựa chọn chất liệu nào khi may đồng phục nhân viên, để may áo thun quà tặng, hay áo thun sự kiện.

Về điểm giống nhau giữa vải thun Poly và vải thun PE: Cả hai loại vải thun Poly và PE đều bắt nguồn từ một loại nguyên liệu nhân tạo và đều được gọi là sợi nylon.

Cả hai loại vải thun PE và Poly đều mang tính chất giống nhau của sợi nylon như: độ bóng sáng, bền chặt, có tuổi thọ cao, thấm nước kém, ít co rút và vải thun Poly lại không đổ lông, chống bám bụi. Phù hợp khi may áo thun sự kiện, hoặc áo thun quà tặng.

Cả vải thun Poly và vải thun PE đều có tính thấm nước kém

Thế nhưng, Có một số điểm khác nhau giữa vải thun PE và vải thun Poly như:

Thứ nhất, Vải Poly được tạo thành từ những sợi sơ dài; Trong khi đó, vải thun PE được hình thành từ những sợi sơ ngắn.

Vải thun POLY được dệt từ những sợi sơ dài

Trong khi đó, vải thun PE được dệt từ những sợi sơ ngắn

Thứ hai, so với vải PE, thì giá thành vải thun Poly cao hơn một chút. Có nhiều nguyên nhân tạo nên sự khác biệt đó, tuy nhiên, rõ nét nhất là do cách dệt tạo nên. Từ những sợi filament như nhau, vải Poly mất nhiều công đoạn hơn, tất nhiên là chi phí phải tăng theo.

Thứ ba, Sử dụng vải thun PE một thời gian, chiếc áo sẽ xuất hiện những chổ đổ lông vón cục lại, đó là do các sợi filament bị đứt ra trong quá trình vận động tạo nên. Ngược lại, vải thun Poly hầu như không có hiện tượng đổ lông do các sợi filament dài vô tận.

Sởi vải PE có nhược điểm là dễ đổ lông và vón cục lại

Trong khi đó, vải thun POLY có bề mặt láng mịn hơn

Tuy nhiên, vải Poly có một điểm yếu là các vết xước, nếu được bảo quản tốt, tránh được những tổn thương thì vải Poly bền đẹp hơn. Nhưng nếu sơ ý gây trầy xước thì chiếc áo Poly tổn thương nặng hơn áo vải PE.

Thứ tư, Do sự khác biệt giữa cách hình thành và cách dệt của hai loại vải thun Poly và PE, nên người sử dụng vải Poly có cảm giác mát mẻ hơn so với sử dụng vải PE.

nguồn: Sưu tầm

FANPAGE

Copyright © 2018 TIẾN PHÁT. All rights reserved. Design by Nina.vn
Lên đầu trang